Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hạng I của thành phố Hà Nội, với hai chuyên khoa đầu ngành là Nội khoa và Chẩn đoán hình ảnh. Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức bệnh viện luôn nêu cao tinh thần " Đoàn kết - Trí tuệ - Dân chủ - Đổi mới - Hiệu quả" hoàn thành tốt chuyên môn, vượt chỉ tiêu kế hoạch góp phần thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Bệnh viện Thanh Nhàn

Thứ ba, 12.06.2012 17:17
Trong thư chúc Tết, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến (Bộ trưởng Bộ Y tế) đã có những lời rất tâm huyết về việc xây dựng và phát triển ngành Y tế thành một ngành khoa học hiện đại nhưng đậm đà tình người, lòng nhân ái và nhân văn. Điều đó cũng có nghĩa, bên cạnh việc nâng cao trình độ cho cán bộ y tế phải đồng thời trau dồi, bồi dưỡng cái tâm của họ nhằm xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: Lương y như từ mẫu. Và điều ấy hoàn toàn đúng với thực tế của Bệnh viện Thanh Nhàn. ở đó, những người thầy thuốc đang ngày đêm chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân bằng tất cả tâm đức và lòng nhiệt huyết của mình.

Trong thư chúc Tết, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến (Bộ trưởng Bộ Y tế) đã có những lời rất tâm huyết về việc xây dựng và phát triển ngành Y tế thành một ngành khoa học hiện đại nhưng đậm đà tình người, lòng nhân ái và nhân văn. Điều đó cũng có nghĩa, bên cạnh việc nâng cao trình độ cho cán bộ y tế phải đồng thời trau dồi, bồi dưỡng cái tâm của họ nhằm xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: Lương y như từ mẫu. Và điều ấy hoàn toàn đúng với thực tế của Bệnh viện Thanh Nhàn. ở đó, những người thầy thuốc đang ngày đêm chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân bằng tất cả tâm đức và lòng nhiệt huyết của mình.

Ngày 26-2-2005, UBND thành phố sẽ gắn biển Công trình trọng điểm chào mừng 75 năm Ngày thành lập Đảng cho Bệnh viện Thanh Nhàn. Dịp này, bệnh viện sẽ tổ chức lễ đón nhận Bằng khen của Chính phủ. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước với những đóng góp của các y, bác sĩ. Bên cạnh việc áp dụng các kỹ thuật hiện đại và trình độ chuyên môn tốt, bệnh viện còn được đánh giá là một mô hình điểm để các bệnh viện khác của Thủ đô học tập về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Thạc sĩ, thầy thuốc Ưu tú  Đặng Văn Chính - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn tâm sự: Tất cả mọi ngành nghề đều cần đến cái tâm. Với nghề y, cái tâm nhất thiết phải  có ở mỗi người thầy thuốc. Nó là nền tảng để hình thành nhân cách của mỗi lương y.

Các bác sĩ ở đây luôn tâm niệm, khi đến khám và điều trị, người bệnh đặt hết niềm tin vào họ, do vậy thầy thuốc phải coi bệnh nhân như chính người thân của mình. Mặt khác, trong cơ chế hiện nay để khẳng định được uy tín và thu hút được bệnh nhân, bên cạnh chất lượng phục vụ thì cái tâm của người thầy thuốc sẽ quyết định việc bệnh nhân chọn cơ sở y tế nào để điều trị cho mình. Hiểu được điều đó, lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn đã tổ chức nhiều lớp tập huấn về tâm lý tiếp xúc bệnh nhân cho cán bộ nhân viên. Nhờ vậy, cán bộ ở tất cả các khoa, phòng đều được quán triệt về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân, xem đây là một tiêu chí để xếp loại cán bộ, đảng viên. Ai làm tốt thì được khen thưởng xứng đáng, ai phục vụ bệnh nhân chưa tốt sẽ nhắc nhở, phê bình để sửa chữa, tiến bộ. Bệnh viện có đường dây điện thoại nóng hoạt động  rất hiệu quả, kịp thời thông tin phản hồi, giải quyết  những thắc mắc từ phía bệnh nhân. Nhờ đó, tinh thần phục vụ bệnh nhân của các cán bộ y tế trong bệnh viện đã trở thành nếp, ngấm sâu vào ý thức của từng người. Những người thầy thuốc ở đây đang cống hiến hết mình cho công việc chung, có người còn hy sinh cả những ngày nghỉ để chăm sóc bệnh nhân. Từ phong trào chung đó, đã xuất hiện những khoa, phòng và cá nhân điển hình tiên tiến trong việc khám và điều trị. Đơn cử, tại khoa Hồi sức cấp cứu có những ca bệnh hiểm nghèo, gia đình bệnh nhân tưởng chừng không còn hy vọng, nhưng với sự tận tâm những chiến sĩ áo trắng đã cứu sống được người bệnh, đem niềm vui đến cho gia đình họ.

Tinh thần phục vụ và những đóng góp của các thầy thuốc ở Bệnh viện Thanh Nhàn không những được lãnh đạo mà còn được nhân dân Thủ đô ghi nhận. Cụ bà Nguyễn Thị Bảo, 68 tuổi trú tại 13B2  Khu tập thể Nguyễn Công Trứ cho biết: Tôi bị bệnh đái tháo đường và gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều trị bệnh đặc biệt là thiếu thuốc Predian  đặc trị. Tôi đã đến Bệnh viện Thanh Nhàn để tìm thuốc và chữa bệnh. Với bệnh này, nếu thiếu thuốc sẽ dẫn đến những hậu quả rất khó lường. Sau hôm đó một ngày, tôi hoàn toàn bất ngờ vì bệnh viện đã cử người  đưa thuốc đến nhà tôi và hướng dẫn rất tận tình cách sử dụng. Đến nay bệnh của tôi đang dần ổn định và tôi có ấn tượng rất tốt về các bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn. Sự ghi nhận không chỉ thể hiện ở những lá thư khen, những lời ca ngợi mà còn thể hiện ở cả việc số lượng bệnh nhân tìm đến bệnh viện khám và điều trị  năm sau cao hơn năm trước. Nếu như năm 2003, trung bình mỗi ngày chỉ có 500 lượt người đến khám và điều trị tại bệnh viện thì đến năm 2004, số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh đã tăng gấp đôi. Khó có thể kể hết những gì mà các thầy thuốc ở Bệnh viện Thanh Nhàn đã cống hiến cho công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân Thủ đô. Đây thực sự là một mô hình tốt trong công tác phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân, và nếu ai đã từng đến bệnh viện hẳn đã có những ấn tượng đẹp về  những người thầy thuốc. Họ chính là những bông hoa đẹp đang ngày đêm tô thắm, góp phần làm nên diện mạo mới của ngành Y tế Thủ đô.

 

 

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin mới hơn:
» Bệnh viện Thanh Nhàn: Trên 90% trẻ sơ sinh được làm sàng lọc (12.06.2012)
» Bệnh viện Đa Khoa Thanh Nhàn với công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế (12.06.2012)
» Bệnh viện Thanh Nhàn: Điều trị bệnh nhân kết hợp với chế độ ăn uống (12.06.2012)
» Bộ trưởng Bộ Y tế: ''Gần nửa triệu cán bộ ngành y vẫn tận tâm với người bệnh” (05.11.2013)

Các tin cũ hơn:
» Bệnh viện Thanh Nhàn triển khai biện pháp chống quá tải (12.06.2012)

Video Clip

Get Flash to see this player.

Phiếu thăm dò
Bạn biết Bệnh viện Thanh Nhàn qua đâu?
Qua giới thiệu.
Qua sách báo, tờ rơi.
Qua mạng internet.
Các nguồn khác...